Tại sao Startup cần tham gia vào chương trình tăng tốc ?

Blue and White Illustrated Finance Business Plan Presentation

Được nhận vào các Incubator (Vườn ươm) và tham gia vào 1 chương trình tăng tốc đối với nhiều startup là một cơ hội tuyệt vời để phát triển và có được nhiều sự hỗ trợ quý báu. Những thông tin về các Startup đạt được những khoản đầu tư khổng lồ sau khi tham gia vườn ươm và tiếp cận được các quỹ lớn khi hoàn thành các chương trình tăng tốc luôn làm chúng ta tin tưởng tưởng rằng các chương trình tăng tốc của các vườn ươm có thể giúp Starup cua bạn thành công và phát triển nhanh hơn. Vậy thực tế thì sao? các Startup có thực sự cần tham gia chương trình tăng tốc để đạt được cú nhảy vọt thực sự trong tiến trình phát triển của mình?

 

Các chương trình tăng tốc đem đến những lợi ích và giá trị cụ thể cho Startup

Vườn ươm có thể giúp một startup phát triển nhanh chóng,  khi được tuyển chọn tham gia các chương trình tăng tốc, bạn sẽ được tham gia vào chương trình huấn luyện/tư vấn 4 tháng để được học hỏi và chia sẻ những kiến thức giá trị nhằm giúp một startup thành công. Trong suốt chương trình, các Startup còn có thể giao tiếp và kết nối với các nhà lãnh đạo, những chuyên gia và các doanh nhân hàng đầu trong ngành, những người có thể sẽ trở thành những mentor ( tư vấn ) hoặc nhà đầu tư vào startup của bạn.

Nhiều startup khi tham gia vào các vườn ươm chỉ với mong muốn kết nối bởi vì những mối quan hệ đó sẽ mang lại còn nhiều thứ hơn là vốn đầu tư.

Những vườn ươm và các Chương trình tăng tốc được thiết kế và tạo dựng nên bởi rất nhiều loại hỗ trợ. Bạn sẽ biết cần phải hỏi ý kiến và tham vấn cùng ai khi có những thắc mắc về thuế hay luật. Ngoài ra, một số lợi ích mà bạn nhận được có thể đến từ  các đơn vị đồng hành cùng vườn ươm như : được hỗ trợ chỗ ngồi team, hỗ trợ quảng bá , truyền thông miễn phí , được giới thiệu và đề cử vào các chương trình khởi nghiệp quốc gia, tham gia Techfest, các chương trình kết nối đầu tư trong nước và quốc tế , bạn sẽ lập tức có người dùng, phản hồi từ họ và nhiều sự hỗ trợ khác nữa.” Thực sự, vườn ươm và các chương trình tăng tốc có giá trị rất lớn và là chìa khóa dẫn tới sự thành công của bạn

Nhưng một vườn ươm có phải là một điều kiện cần để các startup thành công?

Từ ngoài nhìn vào, bạn có thể thấy một vườn ươm làm rất tốt một số thứ như kết nối bạn với nhà đầu tư và hướng dẫn bạn đi qua quy trình thành lập một doanh nghiệp. Với dịch vụ đó, hầu hết các vườn ươm đều lấy một số phần trăm hoa hồng từ startup. Ngoài ra cũng có một số lợi ích khác như khi một startup vô danh tham gia vào một vườn ươm, nó lập tức được giới truyền thông chú ý, ít nhất là online. Sự chú ý đó có thể giúp một doanh nghiệp mới toanh thay đổi nhanh chóng.

Nhưng nếu startup của bạn không cần các dịch vụ mà vươn ươm cung cấp? Nếu bạn có thể tự mình duy trì startup? Với những startup như thế thì thật không có lý do gì để họ tham gia vào một vườn ươm và các chương trình Tăng tốc. Thêm nữa, khi không tham gia vào vườn ươm thì bạn lại được toàn quyền quản lý công ty của mình.

Các vườn ươm thường tìm kiếm những mô hình kinh doanh cụ thể ở các startup vì chỉ có thế thì các startup đó mới có thể phát triển nhanh chóng và tạo ra lợi nhuận lớn cho khoảng đầu tư của vườn ươm. Hệ quả là các vườn ươm thường xem xét rất kỹ hồ sơ của các startup nên vô hình chung tạo ra một rào cản đối với các startup non trẻ chưa có mô hình kinh doanh cụ thể, chưa có sản phẩm mẫu, chưa có tư cách pháp nhân hoặc lợi nhuận.

 Đặc biệt là nếu bạn đang tạo ra thứ gì đó mới mẻ, có thể bạn sẽ không được nhận vào một vườn ươm nào đó dù đó thật sự là một ý tưởng tuyệt vời.

Vườn ươm – Chương trình tăng tốc – Có thì rất tốtnếu chưa được cũng không sao

Chúng ta nên khẳng định trong đầu rằng các vườn ươm là một lựa chọn có-cũng-tốt mà không-có-cũng-chẳng-sao. Điều đó sẽ giúp bạn loại bỏ được tư tưởng phải được một ai đó chấp nhận và giúp đỡ. Phải nhớ bạn đang tạo ra sản phẩm để phục vụ cho khách hàng của mình, chứ không phải để thuyết phục các vườn ươm.

Vườn ươm  và chương trình tăng tốc: Là một tổ chức hoạt động nhằm hỗ trợ doanh nghiệp, Vườn ươm và chương trình tăng tốc sẽ hỗ trợ và bổ sung những kiến thức, kỹ năng và nguồn lực cần thiết để doanh nghiệp mới có thể tồn tại và phát triển vững mạnh. Ươm tạo là giai đoạn trước của đầu tư mạo hiểm. Để tìm được các nhà đầu tư mạo hiểm doanh nghiệp thường phải có từ 1 – 2 năm hoạt động kinh doanh tương đối thành công (nghĩa là sản phẩm được chấp nhận trên thị trường, có kế hoạch kinh doanh cụ thể, rõ ràng, và hấp dẫn).

Hiện nay Vườn ươm Sông hàn – Songhan incubator đang khởi động chương trình tăng tốc khải nghiệp du lịch dịch vụ VTS 2020

#SHi_Accelerator_Journey 2020 (Batch 6) là chương trình Tăng tốc khởi nghiệp dành cho các doanh nghiệp khởi nghiệp ngành du lịch – dịch vụ đổi mới sáng tạo giúp các startup hoàn thiện mô hình vận hành, thương mại hóa sản phẩm, gia nhập thị trường và hướng đến phát triển bền vững.

Đối tương tham gia:

➤Các doanh nghiệp khởi nghiệp, dự án khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tiềm năng đã thành lập doanh nghiệp, chưa phát triển được thị trường, chưa hoàn thiện mô hình vận hành, thiếu năng lực và nguồn lực để phát triển, còn gặp khó khăn về mô hình kinh doanh và định hướng phát triển.

➤Hoạt động trong ngành Du lịch và dịch vụ như lữ hành, ẩmthực, lưu trú và các lĩnh vực liên quan du lịch như logitics, đào tạo, truyền thông, môi trường điểm đến, quản lý,…) ưu tiên có ứng dụng công nghệ 4.0 hoặc đổi mới sáng tạo.

➤ Founder và đội ngũ nghiêm túc với sứ mệnh và mục tiêu đề ra, sẵn sàng lắng nghe, học hỏi và thay đổi tư duy và tầm nhìn để tạo nên những bước đột phá cho doanh nghiệp.

Lợi ích khi tham gia chương trình

➤Được huấn luyện, đào tạo chuyên sâu với những chuyên gia uy tín, chất lượng trong nước và quốc tế

➤Được mở rộng mạng lưới, hỗ trợ kết nối thị trường, kết nối đầu tư tại 3 khu vực Hà Nội, Đà Nẵng và Hồ Chí Minh với 30 đối tác, cá nhân hỗ trợ các dịch vụ, tư vấn chuyên môn cho startup như đối tác Swiss EP, NSSC, Báo diễn đàn doanh nghiệp, Tanca, PR News, … 

➤Được lựa chọn đầu tư lên đến 100.000USD/dự án và được giới thiệu tới các quỹ với mức lớn hơn từ 100.000 – 1 triệu USD.

➤Được hỗ trợ chỗ ngồi team 4 người/ trong 6 tháng tại Đà Nẵng/ Hà Nội và Hồ Chí Minh. 

➤Được giới thiệu và đề cử vào các chương trình khởi nghiệp quốc gia, tham gia Techfest, các chương trình kết nối đầu tư trong nước và quốc tế. 

➤Được đồng hành với SHi trong 2 năm sau thời gian tốt nghiệp để phát triển tăng trưởng ở các giai đoạn tiếp theo.

 Các dự án được chọn sẽ được TÀI TRỢ CHI PHÍ đào tạo, tư vấn và kết nối trong vòng 3 tháng – 6 bootcamp lần lượt tại 3 khu vực #ĐÀ NẴNG, #HÀ NỘI, #TP Hồ Chí Minh bao gồm các buổi training, pitching, mentoring, networking, các dịch vụ hỗ trợ khác nhằm hỗ trợ cho việc phát triển dự án ở tầm cao hơn, nâng cao năng lực tư duy, kỹ năng, kiến thức, đủ lực bước vào vòng kêu gọi đầu tư, bứt phá và gia nhập thị trường cho phát triển lâu dài.

Link đăng kí: https://bom.to/shiaccelerator2020

Thời hạn đăng kí: 09/09/2020.

——————————————-

Hotline: 0931 95 95 77

http://songhan.vn | khoinghiepsonghan@gmail.com

https://www.facebook.com/khoinghiepsonghan/

#VTS2020 #shiacceleratorjourneyVTS2020#Songhanincubator

Leave a Reply