CHƯƠNG TRÌNH TĂNG TỐC KHỞI NGHIỆP - SHi VTS 2022

CHƯƠNG TRÌNH TĂNG TỐC KHỞI NGHIỆP - SHi VTS 2022 

VTS là Chương trình Tăng tốc Khởi nghiệp, được Songhan Incubator (SHI) xây dựng, tổ chức và vận hành từ năm 2017. Đây là một chương trình huấn luyện chuyên sâu, nâng cao năng lực và kết nối các dự án với nhà đầu tư, dự án với hệ sinh thái đổi mới sáng tạo của SHI.   

1. Các Hoạt Động Chính Của Chương Trình Tăng Tốc Khởi Nghiệp VTS 2022 

Chương trình Tăng Tốc Khởi Nghiệp - SHI VTS2022 được xem là “tinh hoa” của Songhan Incubator. Nhằm mục đích  giúp các dự án khởi nghiệp thay đổi và thành công  SHi - VTS2022 sẽ đề ra một số hoạt động như sau: 

Huấn luyện rà soát kiến thức và nâng cao chuyên môn cho các dự án, cùng với đội ngũ chuyên gia 10-20 năm kinh nghiệm, đa phần được đào tạo bởi chuyên gia quốc tế PUM (Hà Lan) qua chương trình TOT của SHi và có chuyên môn sâu trong từng lĩnh vực. Các buổi huấn luyện sẽ thực hiện theo hình thức bootcamp với nội dung được xây dựng bài bản và tham vấn từ chuyên gia  của tổ chức SWISS EP,… 

  Đồng thời trong giai đoạn Bootcamp, Songhan Incubator sẽ tổ chức các buổi tư vấn trực tiếp 1-1 đến từ các đội ngũ cố vấn trong và ngoài nước có chuyên môn, sáng tạo trong lĩnh vực khởi nghiệp.  

  Bootcam

Tiếp đến là hoạt động kết nối thị trường và kết nối đầu tư, giai đoạn này kéo dài trong vòng 6 tháng. Các dự án tham gia VTS sẽ được SHI kết nối nguồn lực doanh nhân, nhà đầu tư thiên thần cùng với đối tác trong nước và quốc tế - những người luôn sẵn sàng đồng hành cùng VTS và các dự án tham gia VTS. 

Hoạt động cuối cùng là các hoạt động bổ trợ, để mang lại hiệu quả hơn cho Startup thì Ban tổ chức sẽ lồng ghép các hoạt động bổ trợ như talk show, chuyên đề bổ trợ, talk to SHI, nhằm giúp các doanh nghiệp lớn mạnh hơn về tư duy đổi mới sáng tạo trong hành trình khởi nghiệp của mình. 

2. Một Số Lợi Ích Khi Tham Gia Chương Trình Tăng Tốc Khởi Nghiệp SHi-VTS2022 

Chương trình Tăng Tốc Khởi Nghiệp - SHI VTS2022, không chỉ dừng lại ở các hoạt động huấn luyện, tư vấn, đào tạo, mà các dự án VTS2022 còn  nhận được các lợi ích và hỗ trợ khác đến từ Songhan Incubator, đối tác, các nhà đồng hành như là:  

  • Với hệ sinh thái khởi nghiệp của SHI thì các dự án sẽ được hỗ trợ về không gian làm việc, marketing, truyền thông và các công cụ quản lý, vận hành khác cho dự án. 

  • Được kết nối học tập và trao đổi kinh nghiệp từ đội ngũ giảng viên từng là Founder, chuyên gia và nhà đầu tư thành công trong nhiều thương vụ, tại hệ sinh thái mà SHI đã xây dựng trong hơn 4 năm qua. 

  • Có cơ hội được nhận đầu tư lên đến 100.000USD/dự án.  

  • Được nhận hỗ trợ Credit từ AWS. 

  • Được trải nghiệm sản phẩm Startup trong mạng lưới Songhan Incubator. 

  • Có cơ hội được giới thiệu và đề cử vào các chương trình khởi nghiệp mang tầm quốc gia và quốc tế (SharkTank, Cuộc Thi Khởi nghiệp Quốc Gia, Techfest Việt Nam ...). 

botcam

Hơn nữa SHi sẽ tiếp tục đồng hành cùng dự án liên tục 2 năm sau thời gian tốt nghiệp với các mục tiêu: 

  • Phát triển thị trường 

  • Gọi vốn 

  • Chiến lược mở rộng thị trường 

  • Chiến lược thoái vốn 

  • Kết nối mạng lưới đầu tư  

  • Tiếp cận thị trường quốc tế 

3. Một Số Thành Tựu Của Chương Trình Tăng Tốc Khởi Nghiệp - SHI VTS2022 

5 dự án xuất sắc

Sau 5 năm triển khai, Chương trình Tăng tốc VTS đã xây dựng thương hiệu riêng, nổi bật với các dự án đã được SHi hỗ trợ như: 

 Dự án VEO gọi vốn thành công 5,7 tỷ đồng từ Shark Thủy, dự án Liberzy gọi vốn công nghệ 2 tỷ đồng phát triển trên 200.000 user sau gần 2 năm. Cùng nhiều dự án đang phát triển lớn mạnh và nhận được sự quan tâm của xã hội như: Hue Lotus Homestay, Người Giữ Rừng, Sách chuyền tay, Taxi Go, Shipway,Testuru, Deepcare (Bacsi247), Beekids, AET, Sa-ach, Nu-Đồ … 

4.Những Điểm Nổi Trội của SHi-VTS 2022 

Với một năm 2021 nền kinh tế đầy biến động bởi dịch Covid19 đã hoành hành toàn cầu làm suy giảm nền kinh tế toàn cầu nói chung và Việt Nam nói riêng. Trước tình hình đó thì chính phủ cũng đã và đang hỗ trợ các doanh nghiệp hết sức có thể. Hơn nữa một tín hiệu sáng cho nền kinh tế năm 2022 là hầu như toàn bộ người dân đã được tiêm đủ vaccine, đây có thể nói là bước đệm để nền kinh tế 2022 phục hồi và phát triển hơn nữa.  

Điểm nổi trội

Trước tình hình đó thì cộng đồng doanh nghiệp sẽ cần đến sự hỗ trợ cụ thể đến từ các nguồn lực để có thể bắt đầu lại chặng đường đua mới trong năm 2022 với kì vọng bứt phá, đổi mới sáng tạo nhằm tạo ra các sản phẩm và dịch vụ mới. Bằng sứ mệnh và tầm nhìn, bằng trách nhiệm của người đi trước, bằng rất nhiều nỗ lực tuyệt vời, Songhan Incubator đã chính thức khởi động chương trình VTS2022 với mong muốn duy trì một kênh hỗ trợ, tiếp sức và đồng hành cùng các startup trong giai đoạn quan trọng này. 

SHi-VTS 2022 sẽ có một số điểm nổi trội so với các năm trước như: 

  • Với sự ra đời và hỗ trợ từ nhiều quỹ đầu tư mới 

  • Chú trọng hơn đến các dự án có tính ứng dụng công nghệ 4.0 

  • Những nghiên cứu khoa học có nhiều tính chất đổi mới sáng tạo 

  • Các chương trình huấn luyện được tổ chức xen kẽ linh hoạt giữa hình thức online và offline để phù hợp với tình hình covid 

5. Chính Thức Khởi Động Chương Trình Tăng Tốc Khởi Nghiệp - SHI VTS 2022 

Chương trình sẽ chính thức mở đơn đăng ký từ ngày 20/02/2022 đến ngày 31/03/2022 với tiêu chí tuyển chọn là: 

Khởi động VTS2022

  • Các doanh nghiệp khởi nghiệp, dự án khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tiềm năng đã thành lập doanh nghiệp.  

  • Các doanh nghiệp đã thử nghiệm thị trường giai đoạn đầu, chưa phát triển được thị trường lớn, còn thiếu năng lực và nguồn lực để phát triển.  

  • Các doanh nghiệp còn gặp khó khăn về công nghệ, nguồn lực tri thức, thương hiệu, đầu tư,…   

  • Các Founder và đội ngũ nghiêm túc với sứ mệnh và mục tiêu đề ra, sẵn sàng lắng nghe, học hỏi và thay đổi tư duy và tầm nhìn để tạo nên những bước đột phá cho doanh nghiệp. 

 Các doanh nghiệp thuộc các lĩnh vực: 

  • Nhóm 1: Du lịch, Ẩm thực, Nông nghiệp 

  • Nhóm 2: Công nghệ Thông tin, Giáo dục, Truyền thông 

  • Nhóm 3: Hàng tiêu dùng, Thương mại dịch vụ, Logistic 

 

Chương trình Tăng Tốc Khởi Nghiệp - SHI VTS 2022 là cơ hội quý báu để các doanh nghiệp, tổ chức, các cơ quan báo chí và truyền thông cùng các startup trẻ kết nối và lan tỏa tinh thần khởi nghiệp đổi mới sáng tạo thêm vững mạnh. 

Leave a Reply