Vì sao startup cần nhà cố vấn tin cậy?

Khởi nghiệp là những bước những bước đi chập chững có đôi phần ngây ngô trong kinh doanh.  Và để những bước đi đó thật sự vững chắc hơn, chắc chắn cần phải có người dìu dắt. Nói đến đây nhiều người sẽ nghĩ đến mentors (nhà cố vấn). Sẽ thật tuyệt vời khi bạn tìm được cho mình một Mentor dày dặn kinh nghiệm và đang tin cậy bởi các lí do dưới đây:

Có được những lời khuyên bổ ích

Hầu hết, khi bước vào khởi nghiệp nhiều Startup không hoàn toàn nhận ra mình đang làm những gì, bước tới đâu trong quá trình gầy dựng doanh nghiệp của mình. Cho dù các Startup có thực hiện bao nhiêu nghiên cứu, đọc bao nhiêu tài liệu cũng sẽ không tốt bằng tham khảo những người đã có kinh nghiệm trải qua nó.

Các nhà cố vấn không chắc chắn sẽ giảm thiểu rủi ro, tuy nhiên họ sẽ là người nói cho bạn biết những rủi ro mà họ nhiều thấy hoặc đưa ra những quyết định quan trọng đến sự sống còn của công ty bạn. Lời khuyên của họ thường không thiên vị, điều này sẽ giúp bạn xem xét được nhiều khía cạnh của vấn đề trước khí bắt tay vào thực hiện. Hơn hết, các nhà cố vấn thường là người đã trải qua và có kinh nghiệm với những thất bại. Vì thế, những bài học mà họ mang theo là thứ giúp bạn tránh phải những thất bại tương tự. Có thể nói, hệ sinh thái khởi nghiệp giống như một bãi mìn, bạn cần giữ cho mình cái đầu lạnh và học cách bước qua nó từ những người đi trước.

Có những định hướng xây dựng thương hiệu tốt

Để xây dựng thương hiệu cho một doanh nghiệp khởi nghiệp thật sự rất khó khăn và mất nhiều thời gian. Giữa sự sôi động của thị trường truyền thông xã hội thật không dễ dàng để chen chân vào. Vì thế, những định hướng truyền thông tốt, đánh vào đúng tâm lí và thị hiếu của người tiêu dùng chính là điều mà bạn cần.

Người cố vấn tốt sẽ giúp bạn ưu tiên trải nghiệm người dùng như một phương tiện xây dựng thương hiệu. Điều này có nghĩa là thiết lập công ty của bạn với một nền tảng tồn tại lâu dài chứ không đơn thuần chỉ là mốt kinh doanh. Các kênh truyền thông không cần một lượng theo dõi “khủng” nhưng lại không quan tâm mấy đến những gì bạn cung cấp. Những gì bạn cần là những người hiểu và thích cách mà bạn giải quyết được những vấn đề của họ.


Mentor là người có quan hệ kinh doanh rộng

Hầu hết các Mentor luôn là những người có các mối quan hệ tốt trong kinh doanh. Bởi họ là những người lão luyện đã ở trong nghành nghề, lĩnh vực mà bạn muốn hoạt động tròn thời gian khá lâu. Điều này giúp họ biết nhiều và có quan hệ với nhiều doanh nhân khác có thể có sự quan tâm đến dự án của bạn.

Một Mentor tốt sẽ không cố gắng đề trả lời hoặc cho lời khuyên tất thảy các vấn đề của bạn. Thay vào đó họ sẽ kết nối bạn với nhiều người giỏi, dày dặn kinh nghiệm hơn để giải quyết nó. Điều này không chỉ giúp bạn học hỏi được từ nhiều người mà nó sẽ là một mối liên kết lâu dài để có thể liên hệ trong các giai đoạn tăng trưởng sau này.

Leave a Reply